Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Cái nhìn của Chúa


BÀ GÓA NGHÈO NÀY ĐÃ BỎ VÀO THÙNG NHIỀU HƠN AI HẾT.

Tin mừng: Mc 12, 38-44

Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: “Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ.

Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc.

Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn”.

Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền.

Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: “Thầy nói thật với các con:

Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết.

Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống bản thân mình.

CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa,Chúa là đấng thấu suốt mọi sự .Chúa nhìn thấy hết mọi suy nghĩ và hành động trong con người chúng con từ những việc làm nhỏ bé nhất.
      Chúa không phán xét việc làm của chúng con theo con mắt người đời mà là bằng cái nhìn của Thiên Chúa,Chúa không chê bỏ những đồng xu của người đàn bà góa,mà ngược lại còn đề cao việc làm bác ái nhỏ bé đối với con mắt người đơi của người đàn bà góa này.
     Xin cho chúng con biết nhận ra ý Chúa muốn qua bài học này,để chúng con biết khiêm nhường trong những việc làm hằng ngày,biết làm những công việc bác ái với tinh thần đơn sơ nhưng đầy cao cả như bà góa thành naim này ..Amen.


 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ